การฝังเข็มเป็นเทคนิคการแพทย์ตะวันออกโบราณที่มีการประยุกต์สมัยใหม่ที่มีประโยชน์อย่างยิ่ง เนื่องจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ยืนยันประสิทธิผลผ่านการศึกษาทางคลินิก วงการแพทย์ตะวันตกจึงหันมาใช้วิธีการแพทย์แผนจีน นี้ทั้งแบบรักษาเดี่ยวๆ หรือร่วมกับการรักษาแบบเดิมๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงการรักษาภาวะเจริญพันธุ์และการตั้งครรภ์

ในความเป็นจริง แพทย์ด้านภาวะเจริญพันธุ์ (แพทย์ด้านต่อมไร้ท่อการเจริญพันธุ์) และคลินิกผสมเทียมบางแห่งมีแพทย์ฝังเข็มอยู่ ณ ที่เกิดคลินิกเพื่อช่วยเหลือคุณแม่ที่ได้รับการย้ายตัวอ่อน เนื่องจากการศึกษาพบว่าการฝังเข็มและการแพทย์แผนจีนสามารถช่วยการฝังเข็ม อัตราการตั้งครรภ์ และอัตราการมีบุตรได้

5 สิ่งสำคัญที่ควรรู้เกี่ยวกับการฝังเข็มและการเจริญพันธุ์…เพื่อเตรียมมีบุตร

1. ประโยชน์ของการฝังเข็มได้รับการแสดงในการศึกษาทางวิทยาศาสตร์เพื่อช่วยปรับปรุงภาวะเจริญพันธุ์ในรูปแบบเฉพาะต่างๆ มากมาย เช่น…

  • เพิ่มความหนาของของเยื่อบุโพรงมดลูก
  • ปรับปรุงการไหลเวียนของเลือดไปยังมดลูกและรังไข่
  • การปรับปรุงอัตราการฝังตัวอ่อน
  • การลดการอักเสบที่เกี่ยวข้องกับระบบหรือที่เกี่ยวข้องกับเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการเจริญพันธุ์ รวมถึงคุณภาพของไข่
  • การเพิ่มประสิทธิภาพจำนวนไข่สุกที่เก็บได้ในรอบการผสมเทียม
  • การเพิ่มประสิทธิภาพคุณภาพไข่
  • การปรับปรุงคุณภาพน้ำอสุจิ
  • การปรับปรุงอัตราการตกไข่และความสม่ำเสมอในผู้ป่วย PCOS หรือภาวะขาดประจำเดือนในภาวะไฮโปทาลามัส

2. ฝังเข็มมีความปลอดภัยและมีผลข้างเคียงน้อยมาก เข็มฝังเข็มเป็นแบบใช้ครั้งเดียว ปลอดเชื้อ และมีความหนาประมาณเส้นผม มีความยืดหยุ่นและอ่อนโยนและไม่เจ็บปวดในการรักษา คนส่วนใหญ่รู้สึกผ่อนคลายอย่างล้ำลึกระหว่างเซสชั่นต่างๆ ซึ่งโดยทั่วไปจะใช้เวลาประมาณ 20-30 นาทีในระหว่างที่คุณพักผ่อนอย่างสบาย หากคุณรู้สึกไม่สบายตัว ให้พูดคุยกับแพทย์ฝังเข็มที่สามารถปรับเข็มเพื่อให้คุณผ่อนคลายได้ง่ายขึ้น

3. ในทางคลินิก เราพบว่าการฝังเข็มเป็นประจำสามารถเริ่มปรับปรุงภาวะเจริญพันธุ์ตามธรรมชาติได้ภายในรอบเดือนหนึ่งรอบ แต่โดยเฉลี่ยคาดว่าจะได้รับการดูแลสัปดาห์ละครั้งเป็นเวลา 3-4 เดือน ก่อนที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญในด้านคุณภาพไข่ จังหวะของรอบเดือน ระดับฮอร์โมน และการตั้งครรภ์ ราคา.

4. ผลของการฝังเข็มจะกระตุ้นระบบประสาท เมื่ออยู่ภายใต้ความเครียด ความกังวลของระบบสืบพันธุ์ เรื่องของระบบประสาทจะจัดลำดับความสำคัญของการไหลเวียนของเลือดไปยังอวัยวะสืบพันธุ์ตามธรรมชาติ ยิ่งกว่านั้นเมื่อเราใช้จุดฝังเข็มที่ปรับปรุงการไหลเวียนของเลือดไปยังรังไข่และมดลูก  

5. ก่อนคุณตั้งครรภ์ ก็ควรที่จะปรึกษาแพทย์ฝังเข็มต่อไป โดยทั่วไปเราแนะนำให้คุณทำต่อเนื่องทุกสัปดาห์ตลอดช่วงก่อนทำ  IVF แรกเพื่อสนับสนุนการตั้งครรภ์ที่มีสุขภาพดี สนับสนุนระดับฮอร์โมน การไหลเวียนของเลือด และระบบภูมิคุ้มกัน และเพื่อช่วยจัดการกับอาการต่างๆ เช่น อาการคลื่นไส้ ท้องผูก ปวดศีรษะ เหนื่อยล้า นอนไม่หลับ วิตกกังวล และอื่นๆ

(บทความลิขสิทธิ์ แมนดารินคลินิก เท่านั้น)