1. การครอบแก้วช่วยบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ ลดอาการบวมในเนื้อเยื่อ เร่งการเผาผลาญ และเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ผลการวิจัยล่าสุดยังแสดงให้เห็นว่าการบำบัดด้วยการครอบแก้วช่วย

ลดอาการปวดกล้ามเนื้อ: ปวดหลังส่วนล่าง ปวดคอ ปวดไหล่ และปวดกล้ามเนื้อ

2. กระตุ้นให้เกิดความผ่อนคลายร่างกาย: ผ่อนคลายกล้ามเนื้อและลดความวิตกกังวล

3. บรรเทาปัญหาทางเดินอาหาร: ท้องอืด กรดไหลย้อน และอาการท้องผูก

การครอบแก้วมีกี่ประเภท?

โดยทั่วไปแล้วเทคนิคการครอบแก้วมีสามประเภทที่แตกต่างกันที่ mandarin clinic มักจะใช้กับลูกค้า:

1. การครอบแก้วแบบคงที่: ไฟสำลีก้อนเล็กที่แช่แอลกอฮอล์จะถูกจุดขึ้น ใส่เข้าไปในถ้วยเป็นเวลา 1-2 วินาที จากนั้นจึงนำออกอย่างรวดเร็ว และวางถ้วยลงบนร่างกายอย่างรวดเร็ว คุณจะรู้สึกแน่นเล็กน้อยและมีแรงดูดบริเวณที่ครอบแก้ว โดยปกติถ้วยจะทิ้งไว้บนร่างกายประมาณ 5 นาที

2. การครอบแก้วแบบเลื่อนแก้ว : ทาน้ำมันลงบนร่างกาย และนวดถ้วยเบาๆ ไปตามเส้นเมอริเดียนของร่างกาย เป็นเวลาประมาณ 5 นาที เทคนิคนี้สามารถครอบคลุมจุดฝังเข็มทั้งหมดตามเส้นเมอริเดียน และมักใช้บริเวณคอ แผ่นหลัง

สีคัพปิ้งของคุณบอกอะไรคุณ?

การรู้ความหมายของสีคัพปิ้งเป็นสิ่งสำคัญในการทำความเข้าใจสถานะพลังงานของสุขภาพ รอยสีแดงหรือสีม่วงเป็นสิ่งที่บ่งบอกกับการครอบแก้ว หากมองใกล้ ๆ อาจพบว่ารอยบางจุดเข้มกว่าจุดอื่นและบริเวณต่าง ๆ อาจมีสีต่างกัน นี่คือแผนภูมิสีการครอบแก้วเพื่อแนะนำคุณ

เมื่อไหร่รอยคัพปิ้งจะหายไป?

รอยครอบแก้วจะค่อยๆ จางลงหลังจากผ่านไป 5-14 วัน ขึ้นอยู่กับการไหลเวียนและสร้างใหม่ของผิวแต่ละคน หากเป็นสีชมพูอ่อนจะจางลงภายในหนึ่งชั่วโมง แต่ถ้าเป็นสีม่วงเข้มจะใช้เวลาถึง 2 สัปดาห์ หากไม่ต้องการมีรอยในบางจุดสามารถแจ้งล่วงหน้าได้หกไม่ต้องการทิ้งรอยครอบแก้วไว้